Ngày của mẹ

Feature image: Mother’s Day

Chủ nhật ngày 10/5, lên Facebook tôi thấy mọi người ào ào viết status chúc mừng “Ngày của mẹ”. Hôm ấy Sài Gòn âm u, gió mát lồng lộng, làm tôi tự dưng thấy buồn kinh khủng. Lạch bạch đi kiếm điện thoại gọi về cho mẹ.

Mẹ nhận điện thoại, bảo rằng: “Con gái học truyền thông có khác, mấy ngày kỷ niệm nhớ ghê nhỉ”. Chẳng lẽ tôi lại nói thật là “Không đâu, con chẳng nhớ ngày kỷ niệm nào ngoài sinh nhật của gia đình. Không có Facebook thì con cũng không biết”. Mà tôi cũng không nói nhiều với mẹ ngoài câu chúc mừng. Không phải vì không muốn nói. Mà là không thể nói được.

Cúp máy tự nhiên tôi òa khóc. Không biết vì sao nhưng tôi buồn lắm.

Buồn vì tôi còn quá trẻ, mà ba mẹ thì sắp già.

Buồn vì cuộc đời này quá rộng, còn khả năng tôi thì quá hẹp.

Buồn vì một chủ nhật âm u nữa lại qua đi, còn bao nhiêu ngày – của – mẹ thế này, còn bao nhiêu năm nữa chúng ta còn có thể sống?

Buồn vì tôi không bao giờ nói được câu “Con yêu mẹ”,  tôi cũng chẳng biết tại sao. Tôi nói yêu với mọi người thì dễ lắm, còn với mẹ chẳng bao giờ làm được…

Nếu giờ cuộc sống cho tôi quyền lựa chọn. 10 năm, chắc cũng đã ngót nghét 10 năm thật, sống xa bố mẹ. Và 18 năm được sống gần bố mẹ, tôi sẽ chọn cái nào?

Leave a Reply

