Công thức cho buổi sáng đầu tuần tuyệt vời

Hôm nay tôi bị nhầm lịch học. Tưởng nay có tiết, thế là ba chân bốn cẳng chạy bay lên trường lúc 7h30 sáng. Ngẩng lên phòng B21, thấy đèn tắt tối thui, mới ngớ người ra: “Ơ, là sao, không điểm danh hả?”. Tưởng xui mà hóa may, tôi lại khám phá ra công thức cho một buổi sáng tuyệt vời :3

7h30 – 8h: Ăn sáng bằng súp cua lề đường. Không trắng trẻo sạch sẽ như trong ảnh đâu, nhưng ngon lắm! Buổi sáng mát mẻ trôi qua nhè nhẹ với bát súp cua nóng, trộn lẫn ớt cay và xì dầu cho đậm vị. Ăn xong ấm cả bụng. 😉

Image

8h – 8h20: Chạy xe từ Bình Thạnh qua quận 1, tiện thể tạt vào ngân hàng và Đình Nam Chơn, hoàn thành 2 phi vụ nộp tiền đã trì hoãn cả 1 tháng nay! (Riêng với vụ học võ tại Đình Nam Chơn là tôi trì hoãn… 7 tháng, từ 10/2013 rồi, má ơi) Cảm giác phê như con tê tê, làm xong việc rồi đấy, dẹp được trì hoãn rồi đấy. Chao ôi là nó sướng!

Image

8h45 – 9h: Vào quán cà phê đã quen mòn cả mặt, gọi ly cà phê sữa đá. Sài Gòn mà, Việt Nam mà, buổi sáng khởi đầu bằng ly nâu sữa mới vui, đúng không? Uống vào lấy thật nhiều năng lượng nào \m/.

Hình ảnh chỉ mang tính minh họa, tôi không uống cà phê lề đường, vì còn phải gõ bài này nữa :)). Ý tôi là uống cà phê sáng thì đừng rúc vào góc tăm tối, hít hơi máy lạnh, nghe nhạc nhảy ầm ầm, núp sau vài chậu cây cảnh rồi làm gì nhau ở trỏng cũng không ai biết :)). Thò mặt ra nhìn tí ánh sáng tự nhiên cho vui cửa vui nhà ^_^

Image

9h – 9h10: Lướt facebook cái, chat với một bạn quê miền biển, hỏi vụ đi ra đó chơi ít ngày mất bao nhiêu? Đôi khi hít thở chất Sài Gòn nhiều quá nó mụ người ra, phải đi đâu thong thả chút, tìm cảm hứng để viết nữa. Vậy là lại có một chuyến đi để mong chờ. Vậy là lại có một tương lai vui vẻ để háo hức. Lại vui rồi!

Image

9h10 – 9h20: Vào blog viết bài đầu tiên cho thứ 2. Mình bước thêm một bước nhỏ trong việc nuôi cái blog be bé này. Trời ơi đời nó đẹp.

9h45 – 1h: Làm việc thôi nào! Chăm chỉ, chăm chỉ. Bụng đã no rồi, cà phê đã uống rồi, không gian thì nhiều năng lượng, ngoảnh qua ngoảnh lại thấy ai cũng đang làm việc, tại sao mình lại không?

(Thật ra nếu hôm nay không có bài thì tuần sau không có tiền, nên kiểu gì cũng phải làm thôi, ha ha ha :))))

Vậy công thức của tôi cho buổi sáng đầu tuần tuyệt vời là gì?

1. Ăn sáng nhẹ bằng món ưa thích.

2. Tạo cảm giác chiến thắng bản thân bằng cách hoàn thành một việc nhỏ/khó/trì hoãn đã lâu.

3. Uống ly cà phê tại quán ưa thích.

4. Lên lịch cho một việc truyền cảm hứng/khiến tôi háo hức/làm tôi mong chờ. Như vậy tôi sẽ có nhiều cảm xúc tích cực hơn! 

5. Khởi động thứ 2 bằng làm một việc tôi hứng thú nhất. Viết blog chẳng hạn, chẳng có xu nào nhưng vui!

6. Lăn vào công việc với bài hát ưa thích

Sao nhiều thứ “ưa thích” thế nhỉ? Aicha, đó là từ khóa làm nên buổi sáng đầu tuần tuyệt vời đấy 😉 Làm gì cũng được, miễn là chúng ta thích!

P/s: Khi tôi phát hiện mình nhầm ngày lên lớp, đi xe vô rồi quay xe ra, anh bảo vệ nháy mắt hỏi: “Sao lại đãng trí thế? Tương tư hả em?”

Ha ha, không có anh ơi. Nhưng đúng là có những người duyên kinh khủng, cười một lần thôi mà khiến mình nhớ mãi luôn :).

 

 

Leave a Reply

